Hỏi đápNơi trao đổi và phản hồi thông tin giữa Doanh nghiệp và Sở Công Thương
HỎI ĐÁP
Công ty TNHH Aeon Việt Nam có một số thắc mắc liên quan đến việc xây dựng và thực hiện chương trình khuyến mại như sau:
Công ty chúng tôi có phát hành thẻ thành viên cho khách hàng, theo đó khách hàng có thẻ sẽ được tích điểm khi mua sắm (việc tích điểm này được áp dụng cả với hàng hóa giảm giá theo các chương trình khuyến mại giảm giá mà chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện), khi khách hàng tích lũy điểm đến một giới hạn nhất định thì sẽ nhận được một số lợi ích nhất định như được tặng voucher mua sắm hàng hóa, giảm giá cho một số sản phẩm, v.v. (chương trình khách hàng thường xuyên) Vậy chúng tôi thắc mắc là:
Giả sử khách hàng mua sản phẩm A, sản phẩm A là hàng hóa được khuyến mại (hàng bán) của 02 chương trình khuyến mại riêng biệt và được tổ chức cùng một thời điểm: một chương trình khuyến mại giảm giá 50%, một chương trình khách hàng thường xuyên.
Theo chúng tôi hiểu, khách hàng mua sản phẩm A vừa được giảm giá 50%, vừa được tích điểm mua hàng vào thè để tham gia chương trình khách hàng thường xuyên, thì vẫn đảm bảo tuân thủ hạn mức khuyến mại theo quy định của luật. Hạn mức khuyến mại cho 01 sản phẩm hàng hóa sẽ được tính riêng cho mỗi chương trình khuyến mại, chứ không cộng gộp.
Chúng tôi hiểu rằng cách hiểu này là phù hợp với quy định của Luật, tuy nhiên để tránh những sai sót (nếu có) chúng tôi kính mong quý cơ quan hướng dẫn thêm về vấn đề này?
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Sở Công Thương cám ơn câu hỏi của ông Lê Văn Ngoại!
Qua xem xét nội dung, Sở Công Thương thông tin đến ông nội dung như sau:
Đối với trường hợp thực hiện khuyến mại theo hình thức giảm giá thì thương nhân phải đảm bảo tuân thủ đúng quy định về tổng thời gian khuyến mại trong một năm đối với từng loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh. Cụ thể theo khoản 5 Điều 10 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại quy định: "Tổng thời gian thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 120 ngày trong một năm, không bao gồm thời gian thực hiện khuyến mại của các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định".
Thời hạn khuyến mại được tính đối với mỗi nhãn hàng hóa.
Sở Công Thương thông tin đến ông về nội dung ông thắc mắc gửi đến cơ quan chúng tôi. Trường hợp ông cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu và Xúc tiến công thương, theo số điện thoại: (028) 38239572; địa chỉ: số 61 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.