Hỏi đápNơi trao đổi và phản hồi thông tin giữa Doanh nghiệp và Sở Công Thương

HỎI ĐÁP HỎI ĐÁP

THÀNH LẬP VPDD CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC XÂY-SEN Người gửi: TRẦN THỊ ANH THƠ - Email: Julianna1008@gmail.com Ngày hỏi: 26/08/2016 - Số điện thoại:
<p>
Xin&nbsp;kính chào quý cơ quan,</p>
<p>
Tôi hiện đang chuẩn bị hồ sơ để thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam cho một Công ty nước ngoài có quốc tịch là nước Cộng hòa Xây-sen (Seychelles). Tôi muốn hỏi là ngoài các văn bản được liệt kê như trong thành phần hồ sơ mà Quý cơ quan đã liệt kê, thì liệu đối với Công ty có quốc tịch tại Xây-sen có cần cung cấp thêm các văn bản nào khác, hay có quy định nào riêng biệt đối với công ty thành lập tại quốc gia này hay không? và được quy định cụ thể trong văn bản nào ạ?</p>
<p>
Kính mong quý cơ quan giải đáp thắc mắc này của tôi để tôi có thể chuẩn bị hoàn thiện và đầy đủ bộ hồ sơ của mình.</p>
<p>
Tôi xin chân thành cảm ơn.</p>

TRẢ LỜI CÂU HỎI

Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Điều 10 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ “quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam”:

1. Hồ sơ 01 bộ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký (theo Mẫu MĐ -1 quy định tại Điều 1 Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05/7/2016 của Bộ Công Thương quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP)

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

c) Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

e) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

- Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

- Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 28 Nghị định này và quy định pháp luật có liên quan.

2. Tài liệu quy định tại Điểm b, Điểm c, Điểm d và Điểm đ (đối với trường hợp bản sao hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài) Khoản 1 Điều này phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tài liệu quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều này phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trân trọng!

- Người trả lời: Quản trị cổng TTĐT [16/09/2016]

Một cửa điện tử

Đến tháng 3 Sở Công Thương đã giải quyết

100%

hồ sơ đúng hạn
(Ngày cập nhật: 29/03/2024)

DANH MỤC

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ (Cơ sở 1): 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ (Cơ sở 2): 61 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn

 

Giấy phép số 17/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 03 năm 2019

Liên hệ

Điện thoại:(028) 38.222.311
Fax:(028) 38.221.778
Email: sct@tphcm.gov.vn