Tin tức & Sự kiệnCác tin tức sự kiện của Sở Công Thương, bao gồm các chuyên mục: bản tin Công Thương, thông tin hoạt động của Sở, thông báo và các tuyên truyền về hoạt động Công Thương...

THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

« Quay lại

Diễn đàn “Liên kết phát triển TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long 2021” diễn ra vào ngày 17/12/2021

Mekong Connect 2021 – Diễn đàn "Liên kết phát triển TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long 2021" sẽ chính thức khai mạc vào ngày 17/12/2021, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM). Thông tin vừa được Ban Tổ chức thông báo tại buổi họp báo vào sáng 10/12.

Đây là lần đầu tiên (sau 5 lần diễn ra) Mekong Connect được tổ chức tại TPHCM, đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng liên kết vùng của Diễn đàn kinh tế lớn nhất nhì khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Mekong Connect 2021 có chủ đề "Phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TPHCM và Bộ Khoa học – Công nghệ đồng chủ trì. Sở Công thương TPHCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) là những đơn vị phối hợp thực hiện.

Theo Ban tổ chức, Mekong Connect 2021 được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sân khấu thực tế ảo nhằm đảm bảo công tác phòng dịch. Theo đó, ở phần trực tiếp tại Hội trường Thống Nhất, dự kiến có khoảng 250 đại biểu tham gia, gồm doanh nhân, nông dân, đại diện các hợp tác xã, lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các nhà quản lý nhà nước TPHCM và các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, các chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc tại Việt Nam, đại diện các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp các nước, các nhà đầu tư nông nghiệp và công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp... và giới báo chí truyền thông.

Mekong Connect 2021 sẽ diễn ra trọn ngày 17/12/2021, sau phiên khai mạc, lãnh đạo đến từ các bộ, ngành trung ương, TPHCM, các diễn giả, chuyên gia... sẽ trao đổi, thảo luận sâu, gợi mở về 2 chủ đề lớn "phục hồi kinh tế" và "liên kết phát triển" trong bình thường mới giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long 2021. Ngay sau phiên khai mạc sẽ là Diễn đàn trực tuyến về "Kinh nghiệm đầu tư vào nông nghiệp" của các doanh nhân Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia. Chương trình giao lưu trực tiếp với các gương mặt đạt giải cao tại cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.

Buổi chiều sẽ diễn ra 4 phiên thảo luận với 4 chủ đề thiết thực trong mối quan tâm, cộng hưởng mang tính gắn kết, chia sẻ  giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, gồm: Phát huy mạng lưới y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Phục hồi kinh tế và chuỗi cung ứng hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; Nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và Đồng bằng sông Cửu Long; Chính sách và các vấn đề liên kết giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. - theo Thanhuytphcm.vn

Ngoài ra, song hành với Diễn đàn là các hoạt động trưng bày – triển lãm các sản phẩm nông nghiệp – công nghệ cao, tư vấn về tiêu chuẩn cần chinh phục để tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại và xuất khẩu, tư vấn công nghệ chế biến mới, giới thiệu hợp tác công tư – công nông...

Một cửa điện tử

Đến tháng 3 Sở Công Thương đã giải quyết

100%

hồ sơ đúng hạn
(Ngày cập nhật: 29/03/2024)

DANH MỤC

THÔNG BÁO

Thiết lập dịch vụ công

TIN XEM NHIỀU

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ (Cơ sở 1): 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ (Cơ sở 2): 61 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn

 

Giấy phép số 17/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 03 năm 2019

Liên hệ

Điện thoại:(028) 38.222.311
Fax:(028) 38.221.778
Email: sct@tphcm.gov.vn