Tin tức & Sự kiệnCác tin tức sự kiện của Sở Công Thương, bao gồm các chuyên mục: bản tin Công Thương, thông tin hoạt động của Sở, thông báo và các tuyên truyền về hoạt động Công Thương...

TIN TỨC SỰ KIỆN TIN TỨC SỰ KIỆN

« Quay lại

Australia ký hợp đồng mua khí đốt trong hai năm nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước

Chính phủ Australia ngày 20/1 đã ký một thỏa thuận hai năm với các công ty xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất của nước này để bảo đảm nguồn cung giá thấp cho các công ty trong nước.

Chính phủ Australia ngày 20/1 đã ký một thỏa thuận hai năm với các công ty xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất của nước này để bảo đảm nguồn cung giá thấp cho các công ty trong nước theo kế hoạch phục hồi hậu đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của chính phủ.
Phát biểu sau lễ ký kết, Thủ tướng Scott Morrison nhấn mạnh vai trò quan trọng của khí đốt đối với sự phục hồi kinh tế và khẳng định thỏa thuận này sẽ đảm bảo các doanh nghiệp và hộ gia đình Australia có nguồn cung cấp khí đốt cần thiết với mức giá cạnh tranh, như là một biện pháp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Ông Morrison bày tỏ hy vọng khí đốt giá rẻ sẽ thúc đẩy các hộ gia đình và các doanh nghiệp sản xuất phục hồi nhanh hơn sau đại dịch 
COVID-19.
Thỏa thuận sẽ có hiệu lực cho đến năm 2023 nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường khí đốt trong nước vốn có nguy cơ đẩy giá lên, đảm bảo việc các nhà xuất khẩu LNG cung cấp khí đốt cho thị trường nội địa theo các điều kiện thị trường cạnh tranh trước khi xuất khẩu trong trường hợp xảy ra tình trạng thiếu hụt khí đốt.
Bộ trưởng Tài nguyên Keith Pitt cho biết chính phủ đang nỗ lực để đạt được sự cân bằng giữa giá khí đốt hợp lý cho các doanh nghiệp trong nước và mức giá khuyến khích phát triển các dự án khí đốt mới.
Ông Pitt cũng khẳng định bên cạnh việc bảo đảm nguồn cung khí đốt và các tài nguyên khác cho người dùng trong nước, Australia sẽ vẫn duy trì vị thế là một nguồn cung cấp năng lượng và tài nguyên đáng tin cậy trên thế giới.
Hiện giá LNG ở châu Á đang ở mức cao kỷ lục do các thương nhân đang tăng cường mua vào để đảm bảo nguồn cung trong bối cảnh thời tiết giá lạnh kéo dài khiến nguồn dự trữ cạn kiệt.- BNEWS/TTXVN

 

Một cửa điện tử

Đến tháng 3 Sở Công Thương đã giải quyết

100%

hồ sơ đúng hạn
(Ngày cập nhật: 29/03/2024)

DANH MỤC

THÔNG BÁO

Thiết lập dịch vụ công

TIN XEM NHIỀU

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ (Cơ sở 1): 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ (Cơ sở 2): 61 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn

 

Giấy phép số 17/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 03 năm 2019

Liên hệ

Điện thoại:(028) 38.222.311
Fax:(028) 38.221.778
Email: sct@tphcm.gov.vn